10/17/2015

Filled Under:

Cách bảo vệ sức khỏe mùa đông

Mùa đông nhiệt độ xuống thấp chính là lúc cơ thể bạn nhạy cảm nhất và cơ thể có thể bị nhiễm lạnh cũng như mắc một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết cách bảo vệ sức khỏe vào mùa đông nhé.

1, Cung cấp đủ nước cho cơ thể
Nước chiếm đến 60% toàn bộ cơ thể nên nước rất quan trọng đối với cơ thể bạn. Thông thường cơ thể sẽ tự ý thức uống nhiều nước vào mùa hè vì bạn sẽ mất nước nhiều trong quá trình toát mồ hôi. Còn mùa đông khi cơ thể không hoạt động nhiều, lượng hồ môi mất đi không nhiều khiến bạn lười uống nước dần.

Nhưng bạn có biết điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn không. Khi thiếu nước cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, stress nhiều hơn bên cạnh đó còn có những ảnh hưởng xấu đến làn da cũng như mái tóc của bạn. Khi bạn không chịu khó bổ sung nước cho cơ thể vào mùa đông da của bạn sẽ khô lại dễ bị nứt nẻ hơn và tóc sẽ bị khô xơ và rối. Do đó, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là cách bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất đấy.

2, Tập thể dục
Tập thể dục là cách là bạn duy trì thể trạng tốt nhất. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp hầu hết mọi người sẽ lười tập thể dục vì ra khỏi chăn ấm là điều khá khó khăn. Nhưng nếu bạn không duy trì ngày nào cũng tâp thể dục thì ít nhất bạn cũng nên bố trí 1 tuần tập 2 – 3 lần để đảm bảo sức khỏe nhé.

Bạn có thể phân bố thời gian tập vào buổi sáng, tuy dậy hơi lạnh nhưng bạn sẽ có một khởi đầu cho ngày làm việc mới rất tốt và thoải mái hơn nhé. Sau khi tập thế dục buổi sáng xong bạn có thể chờ ráo mồ hôi và tắm bằng nước ấm nhé. Nếu phòng tắm nhà bạn có thể lắp den suoi nha tam là điều quá tuyệt vời nhé. Dưới ánh sáng ấm của tia hồng ngoại bạn sẽ cảm thấy rất khoan khái để bắt đầu một ngày làm việc thật hiệu quả.

3, Ăn uống điều độ
Chế độ ăn uống hợp lý vào mùa đông là điều rất quan trọng nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của mình cũng như người thân trong gia đình. Mùa đông nhiệt độ xuống thấp, cơ thể bạn cần nhiều calo hơn trong việc giữ ấm do đó, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu chất đạm để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Nhưng bạn cũng hạn chế những thực phẩm chiên rán hay nhiều dầu mỡ nhé, vì mùa đông bạn sẽ ít vận động hơn mà lại bổ sung những thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ có thể khiến cơ thể bạn tăng cân không kiểm soát được nhé.

4, Vệ sinh cơ thể thường xuyên
Đây là điều bạn không được bỏ qua dù cho mùa đông có lạnh giá và bạn rất ngại chạm vào nước. Nếu bạn không vệ sinh cơ thể thường xuyên vào mùa đông thì nguy cơ bạn mắc một số bệnh liên quan đến đường hô hấp là rất cao. Do đó, việc vệ sinh cơ thể là điều cực quan trọng và bạn cần làm hàng ngày nhé.

Nếu bạn sợ lạnh quá thì có thể sắm thêm một số thiết bị sưởi ấm để xua tan đi cái lạnh nhé. Trong nhà tắm thì bạn có thể lắp đèn sưởi nhà tắm, phòng khách thì có thể lắp quạt sưởi… Đó là những cách hữu hiệu nhất để bạn chống lại cái rét của mùa đông nhé.

5, Giữ nhiệt độ trong phòng ổn định
Nếu bạn cứ để nhiệt độ tăng giảm đột ngột thì cơ thể sẽ không thích nghi kịp thời được, lâu ngày như vậy sức đề kháng trong cơ thể sẽ kém hơn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy nên việc giữ nhiệt độ trong phòng ổn định là điều bạn nên làm ngay. Bạn có thể mua thêm chăn điện, hay đèn sưởi để giữ ấm hơn cho căn phòng của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét